Nếu quán café của bạn đang bị trì trệ trong hoạt động kinh doanh. Nếu công việc kinh doanh của bạn dạo này vắng khách, không mang lại lợi n...
Nếu
quán café của bạn đang bị trì trệ trong hoạt động kinh doanh. Nếu công việc
kinh doanh của bạn dạo này vắng khách, không mang lại lợi nhuận thì hãy refresh
lại từ giờ nhé. Những ý tưởng marketing độc đáo cho quán café dưới đây sẽ giúp
ích cho các bạn rất nhiều đó. Cùng xem đó là những ý tưởng nào nhé.
![]() |
Những ý tưởng marketing cho quán cafe |
1. Marketing độc đáo cho quán café qua E-mail và mạng xã hội
Hiện
nay với sự phát triển của công nghệ thông tin thì các trang mang xã hội như
facebook, twitter không còn xa lạ với người dùng nữa. Chính sự thuận tiện này
mà bạn hoàn toàn có thể kết nối với khách hàng và giữ mối liên lạc thường
xuyên. Bằng cách cung cấp các món khai vị miễn phí, phiếu giảm giá được liệt kê
trên trang web của quán cà phê. Các trang mạng xã hội như Facebook có thể là một
cách thú vị và hiệu quả để kết nối với khách hàng địa phương, cập nhật thông
tin về các sự kiện sắp tới hình ảnh khách hàng.
2. Tổ chức các lớp học nấu ăn
Các
lớp học nấu ăn, các lớp học pha chế hàng tháng cũng là ý tưởng marketing mà bạn
có thể tham khảo để bổ sung cho quán café của mình. Bạn có thể mời các chuyên
gia, các nhà đầu bếp nghiệp dư đến hướng dẫn. Hay đơn giản bạn là người khéo
tay, bạn có thể hướng dẫn mọi người những món đơn giản và thông dụng như
sandwich, omelet hoặc bánh muffin việt quất và các loại cà phê, nhưng kiến thức
về pha chế cà phê hoặc các thiết bị cần thiết khi muốn tự pha cà phê espresso tại
nhà. Bạn có thể chụp ảnh, đăng tin về sự kiện này. Đó cũng là cách marketing
cho quán café mà các bạn có thể tham khảo đó.
![]() |
Marketing tốt sẽ giúp quán của bạn kinh doanh tốt |
3. Tạo video cho quán café
Qua
các buổi tổ chức sự kiện, quay lại video và đăng lên trang web hoặc fanpage của
mình. Ví dụ một quán cà phê theo phong cách Ý có thể phục vụ các danh sách nhạc
cổ điển lãng mạn Ý yêu thích của bạn, trong khi một quán cà phê đô thị bạn có
thể sử dụng nhạc với techno beat. Các video có thể là video tour khám phá cà
phê của chủ quán, hoặc về quá trình nấu nướng đầy lôi cuốn trong bếp.
4. Mở các buổi offline
Các
buổi offline hay giao lưu bạn bè cũng là hình thức marketing mà bạn có thể tham
khảo. Các buổi offline giao lưu sách, các buổi nói chuyện, trao đổi kinh nghiệm
sống, các buổi triển lãm nghệ thuật cho các nghệ nghệ sĩ địa phương bằng cách
treo các bức tranh nghệ thuật trong quán. Khi các nghệ sĩ mời bạn bè của họ đến
xem những bức ảnh của mình hay để có một không gian làm việc nghệ thuật bạn sẽ
có được những khách hàng mới.
Đây
là những ý tưởng marketing độc đáo cho quán café mà các bạn có thể tham khảo để
áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình nhé.
COMMENTS